PHẠM VĂN HIỆP

Trưởng Phòng dự án CN Công Ty TNHH CN Fusheng Việt Nam
Địa chỉ: Nhà Xưởng NX-02D, KCN Quế Võ mở rộng, xã Phương Liễu, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh.
Hotline : 0965.852.289
Email: vanhiep.pham@fusheng.com

9 sai lầm thường gặp nhất khi sử dụng xe ga.


Xe tay ga là một phương tiện di chuyển cực kỳ phổ biến ở nước ta hiện nay. Nếu không sử dụng xe đúng cách sẽ dẫn tới những hư hỏng cho xe cũng như mất an toàn trong quá trình di chuyển. Dưới đây là 9 sai lầm thường gặp nhất khi sử dụng xe ga.

9-sai-lam-thuong-gap-nhat-khi-su-dung-xe-tay-ga

  1. Đề nổ máy và vận hành ngay

Xe tay ga thường có vòng tua máy cao hơn so với xe số vì thế khi khởi động người sử dụng cần chờ ít phút để động cơ hoạt động. Xe tay ga có sử dụng két nước vì thế bạn nên đi ở tốc độ trung bình khoảng trên 40km/h tùy mức độ an toàn cho phép của đoạn đường vận hành.

  1. Lạm dụng phanh trước

Việc sử dụng phanh trước với xe ga gây ra rất nhiều nguy hiểm vì đường kính vành xe nhỏ, hành trình giảm xóc ngắn. Để đảm bảo an toàn bạn nên sử dụng đồng thời cả 2 phanh

  1. Dùng dầu nào cũng được

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại dầu được bày bán với công dụng và tính năng khác biệt tuy nhiên thì dầu của xe ga với dầu của xe số không thể dung chung được . Hãy hỏi kỹ loại dầu dùng cho xe ga trước khi thay dầu. Trên mỗi chai dầu dùng cho xe ga luôn có chữ “scooter” ghi trên nhãn hộp.

  1. Xe ga như đi… xe số

Khi vít ga cho xe vọt nhanh rồi sau đó phanh gấp sẽ khiến cụm côn ly hợp và dây cô roa truyền động nhanh bị hỏng hơn. Khi vít ga, xe phải cung cấp một gia tốc lớn và mạnh để có thể di chuyển dài hơn. Thế nhưng khi bóp phanh gấp, xe giảm tốc độ đột ngột khiến bạn sẽ phải tiếp tục nạp một lượng xăng tương ứng để đi tiếp. Hãy luôn giữ tốc độ và tay ga được đều nhất có thể để giữ xe bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu.

  1. Không quan tâm tới nước làm mát

Người sử dụng xe tay ga thường không biết hoặc không quan tâm tới két nước làm mát dẫn đến xe bị cháy két nước làm mát, động cơ phải vận hành dưới một nhiệt độ rất cao rất dễ dẫn đến tình trạng hao mòn và hỏng hóc động cơ. Do đó, những loại xe này, cứ sau khoảng 3.000 km, cần bảo dưỡng, thay nước làm mát, súc rửa lại két nước, kiểm tra, điều chỉnh lại rơ le gió và van đóng mở két nước, làm sạch bụi bẩn ở quạt gió và két nước để tăng hiệu quả làm mát.

9-sai-lam-thuong-gap-nhat-khi-su-dung-xe-tay-ga-2

Phân phối may nen khi Fusheng chính hãng

  1. Không vệ sinh phao xăng

Hầu như các xe tay ga hiện nay đều sử dụng kiểu phao xăng được thiết kế kèm theo một lưới lọc hình chiếc lá bao bọc lấy ống hút xăng. Cụm phao xăng nằm ngâm ngay trong bình chứa nhiên liệu. Chủ sở hữu xe thường không để ý đến điều là làm cho tấm lưới lọc sau một thời gian sử dụng sẽ xảy ra hiện tượng mạt sắt và chất bẩn bám chặt vào lọc xăng dẫn tới tắc ống hút xăng, hỏng bơm xăng.

  1. Không chờ đèn tín hiệu phun xăng FI tắt đã khởi động

Phun xăng điện tử giúp cho xe vận hành êm ái và tiết kiệm nhiên liệu vì thế cần phải được sử dụng và vận hành đúng cách. Sauk hi mở khóa bạn nên chờ đèn tín hiệu FI tắt rồi hẵng bấm nút khởi động. Khi đó, hệ thống bơm nhiên liệu sẽ có thời gian nạp đủ nhiên liệu vào vòi bơm. Đồng thời hệ thống phun

xăng cũng có khoảng thời gian để hoàn tất khâu khởi động nhằm phun nhiên liệu được chính xác và bền hơn.

  1. Xe ga có khả năng lội nước

Rất nhiều người cho rằng xe tay ga có thể lội nước dễ dàng mà không bị chết máy, đây là quan điểm hoàn toàn sai lầm. Với thiết kế động cơ đặt thấp, cụm truyền động với nhiều lỗ thoát khí và hệ thống côn sử dụng kiểu “bi văng”, nước là kẻ thù “không đội trời chung”. Những lỗ thoát khí trên cụm truyền động và bầu lọc gió đặt thấp luôn là những nơi mà nước có thể thâm nhập dễ dàng nhất. Và khi nước đã “nhiễm” vào cụm côn văng đồng nghĩa với việc chiếc xe sẽ đứng ì một chỗ trong khi động cơ vẫn đang “gào rú” do trượt bi côn. Và chỉ một thời gian sau, hệ thống côn văng sẽ rất dễ bị han rỉ dẫn tới hiện tượng xe bị

  1. Xe ga đắt tiền sẽ bền hơn và ít phải bảo dưỡng hơn

Rất nhiều người có những lầm tưởng sai lệch về xe tay ga rằng xe đắt hơn thì sẽ bền hơn nên ít phải đi bảo dưỡng hơn vì thế rất nhiều xe tay ga đã phải “bổ máy”.

Bảo dưỡng xe đúng định kỳ quyết định độ bền, tính kinh tế và vận hành êm ái, thoải mái khi sử dụng. Vì vậy hãy luôn chú ý tới các ghi chú mà nhà sản xuất đã đề ra và dành một chút thời gian để chăm sóc chiếc xe của mình một cách thường xuyên.

>> Xem thêm: Làm sao để tăng tuổi thọ cho máy nén khí


Bài viết liên quan

  • Phân biệt máy nén khí 1 cấp và máy nén khí 2 cấp

    Bạn đang có nhu cầu mua máy nén khí giá rẻ sử dụng trong công việc, bạn tìm kiếm trên mạng, đến cửa hàng hay đại lý bán thiết bị máy móc, bạn thường thấy có 2 loại: máy 1 cấp và máy 2 cấp? Bạn băn khoăn không hiểu một cấp và hai cấp […]


  • Sử dụng máy sấy gia đình để sấy khô thực phẩm

    Sấy khô là một trong những biện pháp nhằm giúp cho thực phẩm có mùi vị thơm ngon hơn, có thời gian sử dụng lâu hơn mà vẫn giữ được tối đa chất dinh dưỡng. Phương pháp sấy khô thực phẩm không những giúp kéo dài thời gian sử dụng của một số loại nông […]


  • Hướng dẫn cách nâng cao hiệu suất của máy phát điện

    Khi máy phát điện làm việc, cuộn dây có dòng điện chạy qua làm phát sinh ra nhiệt lượng gây hao mòn được gọi là hao mòn đồng, lõi sắt hao mòn do dòng cảm ứng điện từ gây ra còn được gọi là hao mòn sắt; trục đầu phát xoay tròn ma sát với […]


  • Cách khắc phục những sự cố thường gặp ở máy bơm nước

    Máy bơm nước là thiết bị thường được sử dụng trong rất nhiều gia đình hiện nay, nó được sử dụng hàng ngày gắn liền với cuộc sống sinh hoạt của con người. Trong quá trình hoạt động, có thể xảy ra những sự cố gây trở ngại cho người sử dụng, có thể do […]


PHẠM VĂN HIỆP

Chi Nhánh Công Ty TNHH Công Nghiệp Fusheng Việt Nam

Địa chỉ: Nhà Xưởng NX-02D, KCN Quế Võ mở rộng, xã Phương Liễu, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh.
Hotline : 0965.852.289
Email: vanhiep.pham@fusheng.com