PHẠM VĂN HIỆP

Trưởng Phòng dự án CN Công Ty TNHH CN Fusheng Việt Nam
Địa chỉ: Số 42 - Tổ 22A - Phố Đức Giang - Phường Đức Giang - Q. Long Biên - Hà Nội
Hotline : 0965.852.289
Email: vanhiep.pham@fusheng.com

Lịch sử của những chiếc ô tô đầu tiên trên thế giới


Ngày 29 tháng 1 năm 1886, Carl Friedirch Benz đã đặt một dấu mốc quan trọng trong lịch sử ngành công nghiệp ô tô, bằng cách đăng ký bằng phát minh số 37435 cho chiếc xe chạy bằng xăng đầu tiên này tại Cơ quan quản lý bằng phát minh. Mặc dù lúc đó, Carl Benz đã bị nhiều chế diễu từ giới phát minh cũng như các nhà sản xuất vì chiếc xe của mình, nhiều người gọi nó là “chiếc xe không ngựa” và cho rằng nó không thể chạy được.

Nhưng mặt khác tờ báo “Generalanzeiger der Stadt Mannheim” trong tháng 9 năm 1886 đã đánh giá đây là một phát minh đi trước thời đại, chiếc xe này có thể trở thành phương tiện vận chuyển hàng hóa với chi phí thấp và tốc độ cao cũng như dễ sử dụng, bên cạnh đó còn có thể phục vụ khách du lịch. Carl Benz cũng nhận thấy tương tự như vậy và liên tục cải tiến xe của ông.

Chiếc xe đầu tiên chạy bằng xăng trên thế giới.

 Chiếc xe đầu tiên chạy bằng xăng trên thế giới.

Trước đó, vào khoảng thời gian 1878-1879 Benz đã phát triển một động cơ đốt trong hai thì và sau đó là một động cơ bốn thì loại nhẹ. Ông cũng đã phát triển hay cải tiến nhiều bộ phận khác của xe cơ giới như bộ truyền động vi sai, trục lái nối khuỷu, bộ phận đánh lửa (bu gi), bộ chế hòa khí, bộ làm mát bằng nước và hộp số.

Chiếc ô tô đầu tiên được sản xuất hàng loạt

 Chiếc ô tô đầu tiên được sản xuất hàng loạt

>>> Xem thêm: Máy nén khí 

Năm 1885 ông chế tạo chiếc “ô tô” đầu tiên, một chiếc xe 3 bánh với một động cơ đốt trong và bộ phận đánh lửa bằng điện chạy lần đầu trong Mannheim (Đức) vào năm 1886. Chiếc xe có 0,8 mã lực (0,6 kW) và đạt vận tốc nhanh nhất là 16 km/h.

Chiếc xe buýt chạy xăng đầu tiên trên thế giới

 Chiếc xe buýt chạy xăng đầu tiên trên thế giới

Nhà kỹ sư chế tạo máy người Đức trở thành người tiên phong trong ngành công nghiệp ô tô. Ngày 25 tháng 11 năm 1914 Trường Đại học Kỹ thuật Karlsruhe đã trao tặng bằng tiến sĩ danh dự cho Carl Friedrich Benz. Ông mất ngày 4 tháng 4 năm 1929 tại Ladenburg vì hậu quả của bệnh viêm phổi, thọ 84 tuổi.

>>> Xem thêm: Động cơ điện nhỏ nhất thế giới

 


Bài viết liên quan

  • dong-co-bien-thien-ti-so-nen-Infiniti-VC-T

    Động cơ biến thiên tỉ số nén Infiniti VC-T

    Động cơ biến thiên tỉ số nén VC-T (Variable Compression-Turbocharged) là động cơ có mức tỉ số nén cao và thấp giống như 2 kiểu chạy của môn chạy bộ. – Với nhu cầu công suất lớn trong điều kiện tải cao như lúc chạy nước rút thì động cơ sẽ hoạt động ở mức […]


  • nguyen-ly-hoat-dong-cua-dong-co-piston-tam-giac-xoay-tron

    Nguyên lý hoạt động của động cơ piston tam giác xoay tròn

    Động cơ piston tam giác xoay tròn là một dạng động cơ đốt trong được phát minh bởi kỹ sư cơ khí người Đức Felix Heinrich Wankel (1902 – 1988) và do đó, người ta còn gọi đây là động cơ Wankel. Sau khi phát minh thành công mẫu động cơ độc đáo này, Wankel […]


  • hien-tuong-ngung-tu-nuoc-trong-may-nen-khi-va-cach-khac-phuc

    Hiện tượng ngưng tụ nước trong máy nén khí và cách khắc phục

    Hơi nước trong khí quyển khi bị nén hoặc làm lạnh sẽ ngưng tụ lại và tạo thanh nước đọng. Đường ống dẫn khí nén trong hệ thống máy nén khí thường được lắp đặt bên ngoài phòng, nếu ống dài thì khí nén trong ống sẽ bị làm lạnh bởi không khí bên ngoài và […]


  • luu-y-khi-su-dung-binh-chua-khi-trong-may-nen-khi

    Lưu ý khi sử dụng bình chứa khí trong máy nén khí

    Bình chứa khí là gì? Bình chứa khí là 1 bộ phận trong hệ thống cung cấp khí. Nó được sử dụng để tích trữ khí nén áp suất cao đi ra từ đầu máy nén. Mục đích của việc sử dụng bình chứa khí là để dự phòng cho những trường hợp máy nén […]


PHẠM VĂN HIỆP

Chi Nhánh Công Ty TNHH Công Nghiệp Fusheng Việt Nam

Địa chỉ: Số 42 - Tổ 22A - Phố Đức Giang - Phường Đức Giang - Q. Long Biên - Hà Nội
Hotline : 0965.852.289
Email: vanhiep.pham@fusheng.com