Sai lầm phổ biến của người sử dụng thường nghĩ rằng ắc quy không cần phải bảo dưỡng hay theo dõi. Khi xe khó nổ vào buổi sáng, người dùng mới bắt đầu cảm thấy bất tiện mà đổ tội cho ắc quy và vội vàng mua một chiếc khác để thay thế. Dưới đây là các dạng sự cố thường gặp và cách khắc phục:
– Ắc-quy bị sạc quá mức (over charged);
– Châm chất điện dịch không đủ;
– Ắc-quy bị ngã, đổ.
Châm thêm nước cất và điều chỉnh mức điện dịch trong ắc quy đều cho các ngăn, sau đó kiểm tra lại bộ sạc và sạc lại nếu ắc quy yếu điện.
– Ắc-quy bị phóng quá mức (over discharged);
– Bộ sạc nạp không đủ cho ắc-quy;
– Hệ thống điện trên xe bị rò điện.
Châm thêm nước cất và điều chỉnh mức điện dịch (nếu cần), sau đó sạc lại cho ắc quy với cường độ và thời gian phù hợp.
Có thể chất điện dịch bị nhiễm tạp chất
Thay chất điện dịch khác (axit sunphuaric) có tỷ trọng theo tiêu chuẩn quy định và canh chỉnh lại mức điện dịch, kiểm tra lại điện áp ắc quy và sạc lại nếu cần.
Có thể ắc quy đã bị chạm bên trong ở ngăn có tỷ trọng quá thấp
Điều chỉnh lại mức điện dịch và sạc lại, nếu điện áp và tỷ trọng vẩn thấp thì ắc quy này đã bị chạm bên trong không sử dụng được.
– Nhiệt độ chất điện dịch tăng cao do sạc quá mức (over charged);
– Nhiệt độ môi trường xung quanh ắc quy cao do bức xạ nhiệt từ động cơ…
Ngừng nạp ắc quy (nếu đang nạp), chờ cho nhiệt độ chất điện dịch giảm xuống sau đó nạp lại. Luôn giử nhiệt độ chất điện dịch < 45oC.
– Kẹp dây điện kết nối với cực ắc quy xiết quá chặt;
– Chất điện dịch tràn ra bên ngoài;
– Chất điện dịch rò rỉ theo thân cực xuyên qua nắp ắc quy.
– Tháo kẹp, lau chùi cực ắc quy và xiết lại kẹp dây điện.
– Điều chỉnh lại mức điện dịch bên trong bình.
– Mang ắc quy đi bảo hành vì đây là lỗi của nhà sản xuất.
– Kẹp dây điện kết nối với ăc quy xiết quá lỏng, tiếp xúc không tốt sinh tia lửa điện khi ắc quy phóng điện;
– Bị chạm chập ngay cực ắc quy khi người sử dụng thao tác sai
– Tháo kẹp, lau chùi cực ắc quy và xiết lại kẹp dây điện cho chắc chắn nhưng không quá chặt.
– Cẩn thận khi thao tác, xem kỹ hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất
>>>>> Xem thêm : Làm sao để khắc phục lốp bị thủng giữa đường
DO NHU CẦU MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG CÔNG TY CHÚNG TÔI CẦN TUYỂN NHÂN KỸ THUẬT, AI CÓ NHU CẦU XIN LIÊN HỆ: 0965852289
Tính năng của dầu bôi trơn mang tính quyết định đến tuổi thọ của máy nén khí trục vít, vì vậy nếu sử dụng không đúng hoặc sai nhãn mác, dầu tái sinh, dầu pha… sẽ làm hỏng máy nén nghiêm trọng. Việc thay dầu diễn ra định kì và thường xuyên và kĩ thuật […]
Trong hệ thống đường ống cung cấp khí, đối tượng điều khiển cơ bản nhất là lưu lượng. Nhiệm vụ cơ bản nhất của hệ thống đường ống cung cấp khí nén là đáp ứng nhu cầu của người dùng về lưu lượng. Hiện tại, có hai chế độ điều khiển lưu lượng khí: chế […]
1, Khái niệm: Bình chứa khí (Bình áp lực) là một thiết bị dùng để chứa và chuyên chở môi chất có áp suất lớn hơn áp suất khí quyển. 2. Áp suất của Bình chứa khí (Bình áp lực) – Áp suất thiết kế là áp suất do người thiết kế quy định làm […]