Xe tay ga là một phương tiện di chuyển cực kỳ phổ biến ở nước ta hiện nay. Nếu không sử dụng xe đúng cách sẽ dẫn tới những hư hỏng cho xe cũng như mất an toàn trong quá trình di chuyển. Dưới đây là 9 sai lầm thường gặp nhất khi sử dụng xe ga.
Xe tay ga thường có vòng tua máy cao hơn so với xe số vì thế khi khởi động người sử dụng cần chờ ít phút để động cơ hoạt động. Xe tay ga có sử dụng két nước vì thế bạn nên đi ở tốc độ trung bình khoảng trên 40km/h tùy mức độ an toàn cho phép của đoạn đường vận hành.
Việc sử dụng phanh trước với xe ga gây ra rất nhiều nguy hiểm vì đường kính vành xe nhỏ, hành trình giảm xóc ngắn. Để đảm bảo an toàn bạn nên sử dụng đồng thời cả 2 phanh
Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại dầu được bày bán với công dụng và tính năng khác biệt tuy nhiên thì dầu của xe ga với dầu của xe số không thể dung chung được . Hãy hỏi kỹ loại dầu dùng cho xe ga trước khi thay dầu. Trên mỗi chai dầu dùng cho xe ga luôn có chữ “scooter” ghi trên nhãn hộp.
Khi vít ga cho xe vọt nhanh rồi sau đó phanh gấp sẽ khiến cụm côn ly hợp và dây cô roa truyền động nhanh bị hỏng hơn. Khi vít ga, xe phải cung cấp một gia tốc lớn và mạnh để có thể di chuyển dài hơn. Thế nhưng khi bóp phanh gấp, xe giảm tốc độ đột ngột khiến bạn sẽ phải tiếp tục nạp một lượng xăng tương ứng để đi tiếp. Hãy luôn giữ tốc độ và tay ga được đều nhất có thể để giữ xe bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu.
Người sử dụng xe tay ga thường không biết hoặc không quan tâm tới két nước làm mát dẫn đến xe bị cháy két nước làm mát, động cơ phải vận hành dưới một nhiệt độ rất cao rất dễ dẫn đến tình trạng hao mòn và hỏng hóc động cơ. Do đó, những loại xe này, cứ sau khoảng 3.000 km, cần bảo dưỡng, thay nước làm mát, súc rửa lại két nước, kiểm tra, điều chỉnh lại rơ le gió và van đóng mở két nước, làm sạch bụi bẩn ở quạt gió và két nước để tăng hiệu quả làm mát.
Phân phối may nen khi Fusheng chính hãng
Hầu như các xe tay ga hiện nay đều sử dụng kiểu phao xăng được thiết kế kèm theo một lưới lọc hình chiếc lá bao bọc lấy ống hút xăng. Cụm phao xăng nằm ngâm ngay trong bình chứa nhiên liệu. Chủ sở hữu xe thường không để ý đến điều là làm cho tấm lưới lọc sau một thời gian sử dụng sẽ xảy ra hiện tượng mạt sắt và chất bẩn bám chặt vào lọc xăng dẫn tới tắc ống hút xăng, hỏng bơm xăng.
Phun xăng điện tử giúp cho xe vận hành êm ái và tiết kiệm nhiên liệu vì thế cần phải được sử dụng và vận hành đúng cách. Sauk hi mở khóa bạn nên chờ đèn tín hiệu FI tắt rồi hẵng bấm nút khởi động. Khi đó, hệ thống bơm nhiên liệu sẽ có thời gian nạp đủ nhiên liệu vào vòi bơm. Đồng thời hệ thống phun
xăng cũng có khoảng thời gian để hoàn tất khâu khởi động nhằm phun nhiên liệu được chính xác và bền hơn.
Rất nhiều người cho rằng xe tay ga có thể lội nước dễ dàng mà không bị chết máy, đây là quan điểm hoàn toàn sai lầm. Với thiết kế động cơ đặt thấp, cụm truyền động với nhiều lỗ thoát khí và hệ thống côn sử dụng kiểu “bi văng”, nước là kẻ thù “không đội trời chung”. Những lỗ thoát khí trên cụm truyền động và bầu lọc gió đặt thấp luôn là những nơi mà nước có thể thâm nhập dễ dàng nhất. Và khi nước đã “nhiễm” vào cụm côn văng đồng nghĩa với việc chiếc xe sẽ đứng ì một chỗ trong khi động cơ vẫn đang “gào rú” do trượt bi côn. Và chỉ một thời gian sau, hệ thống côn văng sẽ rất dễ bị han rỉ dẫn tới hiện tượng xe bị
Rất nhiều người có những lầm tưởng sai lệch về xe tay ga rằng xe đắt hơn thì sẽ bền hơn nên ít phải đi bảo dưỡng hơn vì thế rất nhiều xe tay ga đã phải “bổ máy”.
Bảo dưỡng xe đúng định kỳ quyết định độ bền, tính kinh tế và vận hành êm ái, thoải mái khi sử dụng. Vì vậy hãy luôn chú ý tới các ghi chú mà nhà sản xuất đã đề ra và dành một chút thời gian để chăm sóc chiếc xe của mình một cách thường xuyên.
>> Xem thêm: Làm sao để tăng tuổi thọ cho máy nén khí
DO NHU CẦU MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG CÔNG TY CHÚNG TÔI CẦN TUYỂN NHÂN KỸ THUẬT, AI CÓ NHU CẦU XIN LIÊN HỆ: 0965852289
Tính năng của dầu bôi trơn mang tính quyết định đến tuổi thọ của máy nén khí trục vít, vì vậy nếu sử dụng không đúng hoặc sai nhãn mác, dầu tái sinh, dầu pha… sẽ làm hỏng máy nén nghiêm trọng. Việc thay dầu diễn ra định kì và thường xuyên và kĩ thuật […]
Trong hệ thống đường ống cung cấp khí, đối tượng điều khiển cơ bản nhất là lưu lượng. Nhiệm vụ cơ bản nhất của hệ thống đường ống cung cấp khí nén là đáp ứng nhu cầu của người dùng về lưu lượng. Hiện tại, có hai chế độ điều khiển lưu lượng khí: chế […]
1, Khái niệm: Bình chứa khí (Bình áp lực) là một thiết bị dùng để chứa và chuyên chở môi chất có áp suất lớn hơn áp suất khí quyển. 2. Áp suất của Bình chứa khí (Bình áp lực) – Áp suất thiết kế là áp suất do người thiết kế quy định làm […]