0965.852.289


PHẠM VĂN HIỆP

Hotline : 0965.852.289
Email: [email protected]

Lịch sử của những chiếc ô tô đầu tiên trên thế giới


Ngày 29 tháng 1 năm 1886, Carl Friedirch Benz đã đặt một dấu mốc quan trọng trong lịch sử ngành công nghiệp ô tô, bằng cách đăng ký bằng phát minh số 37435 cho chiếc xe chạy bằng xăng đầu tiên này tại Cơ quan quản lý bằng phát minh. Mặc dù lúc đó, Carl Benz đã bị nhiều chế diễu từ giới phát minh cũng như các nhà sản xuất vì chiếc xe của mình, nhiều người gọi nó là “chiếc xe không ngựa” và cho rằng nó không thể chạy được.

Nhưng mặt khác tờ báo “Generalanzeiger der Stadt Mannheim” trong tháng 9 năm 1886 đã đánh giá đây là một phát minh đi trước thời đại, chiếc xe này có thể trở thành phương tiện vận chuyển hàng hóa với chi phí thấp và tốc độ cao cũng như dễ sử dụng, bên cạnh đó còn có thể phục vụ khách du lịch. Carl Benz cũng nhận thấy tương tự như vậy và liên tục cải tiến xe của ông.

Chiếc xe đầu tiên chạy bằng xăng trên thế giới.

 Chiếc xe đầu tiên chạy bằng xăng trên thế giới.

Trước đó, vào khoảng thời gian 1878-1879 Benz đã phát triển một động cơ đốt trong hai thì và sau đó là một động cơ bốn thì loại nhẹ. Ông cũng đã phát triển hay cải tiến nhiều bộ phận khác của xe cơ giới như bộ truyền động vi sai, trục lái nối khuỷu, bộ phận đánh lửa (bu gi), bộ chế hòa khí, bộ làm mát bằng nước và hộp số.

Chiếc ô tô đầu tiên được sản xuất hàng loạt

 Chiếc ô tô đầu tiên được sản xuất hàng loạt

>>> Xem thêm: Máy nén khí 

Năm 1885 ông chế tạo chiếc “ô tô” đầu tiên, một chiếc xe 3 bánh với một động cơ đốt trong và bộ phận đánh lửa bằng điện chạy lần đầu trong Mannheim (Đức) vào năm 1886. Chiếc xe có 0,8 mã lực (0,6 kW) và đạt vận tốc nhanh nhất là 16 km/h.

Chiếc xe buýt chạy xăng đầu tiên trên thế giới

 Chiếc xe buýt chạy xăng đầu tiên trên thế giới

Nhà kỹ sư chế tạo máy người Đức trở thành người tiên phong trong ngành công nghiệp ô tô. Ngày 25 tháng 11 năm 1914 Trường Đại học Kỹ thuật Karlsruhe đã trao tặng bằng tiến sĩ danh dự cho Carl Friedrich Benz. Ông mất ngày 4 tháng 4 năm 1929 tại Ladenburg vì hậu quả của bệnh viêm phổi, thọ 84 tuổi.

>>> Xem thêm: Động cơ điện nhỏ nhất thế giới

 


Bài viết liên quan

  • TUYỂN NHÂN VIÊN KỸ THUẬT

    DO NHU CẦU MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG CÔNG TY CHÚNG TÔI CẦN TUYỂN NHÂN KỸ THUẬT, AI CÓ NHU CẦU XIN LIÊN HỆ: 0965852289


  • Hướng dẫn thay dầu máy nén khí

    Tính năng của dầu bôi trơn mang tính quyết định đến tuổi thọ của máy nén khí trục vít, vì vậy nếu sử dụng không đúng hoặc sai nhãn mác, dầu tái sinh, dầu pha… sẽ làm hỏng máy nén nghiêm trọng. Việc thay dầu diễn ra định kì và thường xuyên và kĩ thuật […]


  • Tìm hiểu giải pháp tiết kiệm năng lượng máy nén khí

    Trong hệ thống đường ống cung cấp khí, đối tượng điều khiển cơ bản nhất là lưu lượng. Nhiệm vụ cơ bản nhất của hệ thống đường ống cung cấp khí nén là đáp ứng nhu cầu của người dùng về lưu lượng. Hiện tại, có hai chế độ điều khiển lưu lượng khí: chế […]


  • Giới thiệu tổng quan về bình chứa khí (bình áp lực)

    1, Khái niệm: Bình chứa khí (Bình áp lực) là một thiết bị dùng để chứa và chuyên chở môi chất có áp suất lớn hơn áp suất khí quyển. 2. Áp suất của Bình chứa khí (Bình áp lực) – Áp suất thiết kế là áp suất do người thiết kế quy định làm […]