Trong quá trình sử dụng, các loại máy móc đều sinh ra nhiệt năng khiến cho máy có nhiệt độ cao hơn bình thường. Tuy nhiên máy bơm nước bạn đang sử dụng nóng nhanh và nhiệt độ cao hơn bình thường có thể là do một số nguyên nhân. Nếu như không phát hiện và sửa chữa thì độ bền của máy bơm sẽ giảm đi rất nhiều. Sau đây chúng ta sẽ cùng đi và tìm hiểu tổng hợp những nguyên nhân dẫn đến động cơ máy bơm phát nóng được các người quản lý vận hành chia sẻ.
– Kiểm tra động cơ đang chạy chế độ nào, Sao hay tam giác đối với những động cơ từ 4 Kw trở xuống sẽ là đấu sao. Từ 5,5 Kw trở lên đấu tam giác.
– Cáp nối từ tủ điều khiển sử dụng cáp gì, Kiểm tra mối nối tiếp súc vào cầu giao, tủ điện. Có thể trong quá trình làm việc bị rung lắc ê cu bị nỏng, Hay bị oxi.
– Bạn cần quan tâm đến đây dẫn điện tiết diện của dây chịu được dòng Idm của động cơ. Ví dụ như bơm 37 KW thường Idm = 72 A. Công thức tính : idm=P/u*1.73*cos phi
+ Trong Đó : Idm = Dòng điện đinh mức, P = Công suất của máy, U = Điện áp sử dụng cho động cơ, 1.73 : Là căn của dòng điện trên cả 3 dây. Là bằng 1.73, Cos phi : Góc bằng 0.8.
=> : Ta đã có Idm của động cơ lưu ý khi khỏi động dòng điện của động cơ có thể gấp 2 – 3 lần dòng Idm.
Nếu chọn dây quá bé mà chạy xa sẽ bị nóng dây dẫn và động cơ.
+ Công thức tính dây dẫn điện ;
I= S . J
Trong đó:
I: là cường độ dòng điện. Đơn vị tính bằng A
S: là tiết diện của dây dẫn. Đơn vị tính mm²
J: là mật độ của dòng điện cho phép chạy qua.
– Kiểm tra xem động cơ có đúng tải không. Nếu quá tải cũng là một nguyên nhân gây đến nóng động cơ bơm.
Kiểm tra nguồn điện áp có ổn định đúng không ( Lưới việt nam là 380V/50HZ ) Sử dụng Ampe kìm để kiểm tra kẹp dây khi động cơ đang chạy.
– Điện trở cách điện các cuộn dây giảm. Có thể động cơ lâu ngày không được vệ sinh bảo dưỡng hoặc làm việc trong môi trường ẩm ướt, có hơi dầu, hơi muối, nhiều bụi,… làm điện trở cách điện của các cuộn dây giảm, khi hoạt động rất dễ bị nóng.
– Vấn đề làm mát kém, Quạt động cơ bị hỏng mòn, Đối với động cơ làm mát bằng nước thì kiểm tra khoang chữa nước của động cơ có còn lượng nước đủ làm mát không.
– Ổ bị bị rơ, hỏng, roto bị chạm với stator
Bạn nên kiểm tra nguồn nước cấp có đầy đủ không, Hoặc máy bơm có bị hở phần trõ bơm không hút được nước. Vấn đề này rất quan trọng nếu để máy chạy không tải lâu sẽ giây hỏng máy bơm.
Ngoài ra bạn nên kiểm tra phần cánh của bơm có bị kẹt, nứt vỡ……..
>>> Xem thêm: Tìm hiểu công nghệ mở khóa bằng lòng bàn tay PalmID
DO NHU CẦU MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG CÔNG TY CHÚNG TÔI CẦN TUYỂN NHÂN KỸ THUẬT, AI CÓ NHU CẦU XIN LIÊN HỆ: 0965852289
Tính năng của dầu bôi trơn mang tính quyết định đến tuổi thọ của máy nén khí trục vít, vì vậy nếu sử dụng không đúng hoặc sai nhãn mác, dầu tái sinh, dầu pha… sẽ làm hỏng máy nén nghiêm trọng. Việc thay dầu diễn ra định kì và thường xuyên và kĩ thuật […]
Trong hệ thống đường ống cung cấp khí, đối tượng điều khiển cơ bản nhất là lưu lượng. Nhiệm vụ cơ bản nhất của hệ thống đường ống cung cấp khí nén là đáp ứng nhu cầu của người dùng về lưu lượng. Hiện tại, có hai chế độ điều khiển lưu lượng khí: chế […]
1, Khái niệm: Bình chứa khí (Bình áp lực) là một thiết bị dùng để chứa và chuyên chở môi chất có áp suất lớn hơn áp suất khí quyển. 2. Áp suất của Bình chứa khí (Bình áp lực) – Áp suất thiết kế là áp suất do người thiết kế quy định làm […]