Động cơ biến thiên tỉ số nén VC-T (Variable Compression-Turbocharged) là động cơ có mức tỉ số nén cao và thấp giống như 2 kiểu chạy của môn chạy bộ.
– Với nhu cầu công suất lớn trong điều kiện tải cao như lúc chạy nước rút thì động cơ sẽ hoạt động ở mức tỉ số nén thấp 8.0:1. Mức tỉ số nén này cũng hạn chế tình trạng hỗn hợp cháy nổ sớm hơn mong muốn trên động cơ tăng áp.
– Còn với nhu cầu sử dụng hiệu quả nhiên liệu ở điều kiện tải thấp như lúc chạy đường dài phải sử dụng hiệu quả năng lượng, động cơ VC-T của Infiiniti sẽ chuyển sang hoạt động ở mức tỉ số nén cao 14.0:1.
Được biết động cơ VC-T của Infiniti cũng có thể chuyển sang chu kỳ Atkinson khi tải thấp để cải thiện thêm khả năng tiết kiệm.
Infiniti QX50 sẽ là chiếc xe đầu tiên sở hữu công nghệ động cơ biến thiên tỉ số nén. Xe sẽ được trang bị động cơ tăng áp VC-T 2.0 lít, cho công suất 268 mã lực và mô men xoắn khoảng 390 Nm cũng như khả năng tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm hơn 27%.
>> Xem thêm: Nguyên lý hoạt động của động cơ piston tam giác xoay tròn
DO NHU CẦU MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG CÔNG TY CHÚNG TÔI CẦN TUYỂN NHÂN KỸ THUẬT, AI CÓ NHU CẦU XIN LIÊN HỆ: 0965852289
Tính năng của dầu bôi trơn mang tính quyết định đến tuổi thọ của máy nén khí trục vít, vì vậy nếu sử dụng không đúng hoặc sai nhãn mác, dầu tái sinh, dầu pha… sẽ làm hỏng máy nén nghiêm trọng. Việc thay dầu diễn ra định kì và thường xuyên và kĩ thuật […]
Trong hệ thống đường ống cung cấp khí, đối tượng điều khiển cơ bản nhất là lưu lượng. Nhiệm vụ cơ bản nhất của hệ thống đường ống cung cấp khí nén là đáp ứng nhu cầu của người dùng về lưu lượng. Hiện tại, có hai chế độ điều khiển lưu lượng khí: chế […]
1, Khái niệm: Bình chứa khí (Bình áp lực) là một thiết bị dùng để chứa và chuyên chở môi chất có áp suất lớn hơn áp suất khí quyển. 2. Áp suất của Bình chứa khí (Bình áp lực) – Áp suất thiết kế là áp suất do người thiết kế quy định làm […]